Đời sống - Xã hội

Sập nhà do mưa lớn, bé 5 tuổi tử vong ở Hà Giang

20:02, 21/04/2024
Do thời tiết mưa to, gió lớn khiến căn nhà của một gia đình ở huyện Đồng Văn (Hà Giang) bị đổ sập dẫn đến một bé gái 5 tuổi tử vong.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang), do ảnh hưởng của đợt mưa to, gió lớn diễn ra vào đêm 20/4 và rạng sáng ngày 21/4 xảy ra tại các xã Sủng Trái, Vần Chải, Lũng Thầu, Lũng Phìn… đã gây thiệt hại cả về người và tài sản.

Mưa lớn gây hư hỏng nhiều ngôi nhà, trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn.
Mưa lớn gây hư hỏng nhiều ngôi nhà, trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Trong đó, mưa lớn kèm theo gió to đã khiến một người trên địa bàn tử vong (em Giàng Thị M., 5 tuổi, trú tại thôn Phúng Tủng, xã Sủng Trái) và hai người khác bị thương.

Nguyên nhân ban đầu khiến nạn nhân tử vong là do thời tiết mưa to, gió lớn khiến căn nhà của gia đình bị đổ sập, nạn nhân còn nhỏ không kịp chạy ra ngoài. Hai người khác bị thương là chị Hầu Thị Mo (là mẹ của nạn nhân M.) và Lầu Mí Tủa (SN 2007, trú tại thôn Há Pia, xã Sủng Trái).

Ngoài ra, mưa lớn cũng làm tốc mái 27 ngôi nhà, 1 trường học, 4 trụ sở thôn và nhiều công trình khác bị hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại trên 1,3 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo huyện Đồng Văn và các xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong và bị thương.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại để ổn định cuộc sống.

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện